โรงเรียนพอเพียงท้องถิ่น โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียวได้น้อมนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
สู่การบริการการสถานศึกษา
ผลงาน | เจ้าของผลงาน | หมวดวิชา |
---|---|---|
ศูนย์การเรียนรู้ด้านการท่องเที่ยวฯ | ผอ วิสา จรัลชวนะเพท | |
การพัฒนากลยุทธ์การบริหารจัดการห้องเรียนพิเศษส่งเสริมความคิดเชิงสร้างสรรค์สู่นักนวัตกรรมของโรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว | ผอ.ปัญจาภรณ์ ตันทนิส | |
การพัฒนาระบบการบริหารสถานศึกษาในภาวะวิกฤต สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของโรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว โดยประยุกต์ใช้แนวคิดการบริหารความต่อเนื่อง | ผอ.ปัญจาภรณ์ ตันทนิส | |
Development of a Learning Activity Set Using the Collaborative 5 STEPs “Let’s Have Fun with Materials”, the Learning Area of Science for Prathomsuksa 1 Students. | Sarawan Taemtorphon | science |
รายงานการพัฒนาชุดการสร้างความรู้รายวิชาภาษาไทย ตามแนวทฤษฎี คอนสตรัคติวิสต์ ที่ส่งเสริมทักษะการอ่านและการเขียน เรื่อง สระลดรูปและสระเปลี่ยนรูปในภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 | นางรัตนา มากผล | กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย |
บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน | นางสาวนภาทิพย์ สิทธิชัย ครู คศ.2 | การงานอาชีพและเทคโนโลยี |
รายงานการพัฒนา ชุดการสร้างความรู้ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ที่ส่งเสริมการคิดสร้างสรรค์ เรื่อง งานประดิษฐ์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 | คุณครูสุพัฒน์รา บุญเวศน์ | การงานอาชีพและเทคโนโลยี |
โยเกิร์ตสังข์หยด-สับปะรด : ประโยชน์จากชุมชนปลายด้ามขวาน | 1.ด.ญ.วิมลทิพย์ โฮ่หนู 2.ด.ญ.สุพัฒตรา ชูภิรมย์ 3.ด.ญ.ณัฏฐธิดา จันทร์ยัง | การงานอาชีพและเทคโนโลยี |
เขียนโปรแกรมอย่างง่ายด้วย Scratch ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 | นางสาวนภาทิพย์ สิทธิชัย | การงานอาชีพและเทคโนโลยี |
การพัฒนารูปแบบการสอนเทคโนโลยี (วิทยาการคำนวณ) โดยใช้ปัญหาเป็นฐาน เพื่อสร้างเสริมมโนทัศน์และการคิดเชิงสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 | นางสาวนภาทิพย์ สิทธิชัย | การงานอาชีพและเทคโนโลยี |
บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง เขียนโปรแกรมอย่างง่ายด้วย Scratch เล่มที่ 1 รู้จักโปรแกรม Scratch | นางสาวนภาทิพย์ สิทธิชัย | การงานอาชีพและเทคโนโลยี |
บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง เขียนโปรแกรมอย่างง่ายด้วย Scratch เล่มที่ 2 การใช้งานโปรแกรม Scratch | นางสาวนภาทิพย์ สิทธิชัย | การงานอาชีพและเทคโนโลยี |
บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง เขียนโปรแกรมอย่างง่ายด้วย Scratch เล่มที่ 3 การสร้างภาพเคลื่อนไหว | นางสาวนภาทิพย์ สิทธิชัย | การงานอาชีพและเทคโนโลยี |
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบรวมพลัง 5 ขั้นตอน (Collaborative 5 STEPs) เรื่อง การงานอาชีพพาเพลิน สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี | นางสุพัฒน์รา บุญเวศน์ | การงานอาชีพและเทคโนโลยี |
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้รายวิชาการงานอาชีพ โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน เพื่อส่งเสริมความสามารถทางด้านการคิดอย่างมีวิจารณญาณและการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ 1 | นางสุพัฒน์รา บุญเวศน์ | การงานอาชีพและเทคโนโลยี |
ชุดการสอนกิจกรรมแนะแนวเพื่อการพัฒนาการคิดวิเคราะห์ฯ | นางสาวขวัญฤดี เอี้ยวเล็ก | กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน |
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์ เรื่องการบวก การลบ และการคูณทศนิยม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 | นางสาวพิชชาภรณ์ ก้งซ้าย | คณิตศาสตร์ |
การศึกษาการสอนซ่อมเสริมกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์เกี่ยวกับพัฒนาทักษะ ทางการคำนวณของจำนวนเต็ม ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๕๘ | นางสาวสมจิตร์ จันทร์งาม | คณิตศาสตร์ |
รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่อง ร้อยละและอัตราส่วน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 | นางทัสนา มาศพงศ์ | คณิตศาสตร์ |
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้รายวิชาคณิตศาสตร์ เพื่อส่งเสริมความคิดรวบยอดและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ สำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษาปีที่ ๖ | นางทัสนา มาศพงศ์ | คณิตศาสตร์ |
รายงานการพัฒนาทักษะคณิตศาสตร์ โดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะร่วมกับสื่อประสม เรื่อง เศษส่วน ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว | นางสาวพิชชาภรณ์ ก้งซ้าย | คณิตศาสตร์ |
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนวิธีสืบเสาะแบบบูรณาการการอ่าน ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะ ชุด เที่ยวภูเก็ตกับหนูกระปุก เพื่อส่งเสริมความสามารถในการแก้โจทย์ปัญหาทางคณิตศาสตร์โดยใช้บัญญัติไตรยางศ์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว | นางสาวพิชชาภรณ์ ก้งซ้าย | คณิตศาสตร์ |
การพัฒนารูปแบบการสอนนาฏลีลาเพลงของพ่อเพื่อพัฒนาทักษะการแสดงเพลงพระราชนิพนธ์ และเสริมสร้างความคิดสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 | นางสมถวิล พรหมฤทธิ์ | นาฏศิลป์ |
รายงานการพัฒนา ชุดพัฒนาทักษะการเรียนรู้ หลักสูตรท้องถิ่น เรื่อง ระบำมงกุฎดอกไม้ (ระบำฮั่วก๋วน) กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ สาระนาฏศิลป์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 | นางสมถวิล พรหมฤทธิ์ | นาฏศิลป์ |
ผลของการใช้คู่มือการเล่นวอลเลย์บอล รายวิชาพลศึกษา รหัสวิชา พ 21101 (วอลเลย์บอล) | นายสมคิด พลเยี่ยม | พลศึกษา |
การจัดการเรียนรู้แบบโครงงานเพื่อพัฒนาความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ และคุณลักษณะอันพึงประสงค์ของนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต | นางสาวนันธิดา แสงจันทร์ | ภาษาอังกฤษ |
การพัฒนาทักษะการอ่าน เขียนภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว สังกัดเทศบาลนครภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต โดยใช้เทคนิคการเรียนร่วมแบบ CIRC | นางวิภาวดี เปรมจิตร์ | ภาษาอังกฤษ |
โครงานภาษาอังกฤษช่วงชั้นที่ 2 ป.4-6 | ด.ญ.พรชนก หนาวเยี่ยว ด.ญ.จินต์จุฑา ศรีภักดี ด.ญ.พัณณ์ชิตา โรจนะเทพประสิทธิ์ | ภาษาอังกฤษ |
เรื่อง รายงานการพัฒนาการอ่านจับใจความสำคัญภาษาอังกฤษโดยใช้กระบวนการสอนอ่าน แบบ MIA ประกอบแบบฝึกเสริมทักษะ ชุด Welcome to Phuket Province สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 | นันธิดา แสงจันทร์ | ภาษาอังกฤษ |
รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง คำและหน้าที่ของคำ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี 6 โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว | นางกุหลาบ ทองแช่ม | ภาษาไทย |
การพัฒนาชุดหนังสือที่ส่งเสริมการสร้างความรู้ เรื่อง ชนิดของคำ | นางขัตติยา แก้วกระจก | ภาษาไทย |
การพัฒนาทักษะการอ่านคำที่มีตัวสะกดโดยใช้แบบฝึกทักษะ เรื่อง มาตราตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นป.1 | นางสาวพิชญาภัค บุญประเสริฐ | ภาษาไทย |
รังสรรค์คำประพันธ์ คิวอาร์โค้ดก้าวล้ำ ประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต | โดย ด.ญ.ชนิสรา ศรีแสง ด.ญ.พุทธยา ศรีสวัสดิ์ ด.ญ.ณัฐวรรณ เทพทองคุณ ครูที่ปรึกษาโครงงาน คุณครูอุบล หลงขาว คุณครูสุวรรณษา รัตนบุรี | ภาษาไทย |
รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ ที่ส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ เรื่องการเขียนสะกดคำ สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 | นางสุมาลี เฟื่องแก้ว | ภาษาไทย |
รายงานการพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนรายวิชาภาษาไทย ที่ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ เรื่อง ชนิดของคำ สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๕ | นางสุมาลี เฟื่องแก้ว | ภาษาไทย |
การวิจักษ์วรรณกรรมมุขปาฐะท้องถิ่นภาคใต้ | นางอุบล หลงขาว | ภาษาไทย |
การพัฒนารูปแบบการสอนเรียนรู้หลักประจักษ์ภาษาโดยประยุกต์ใช้ทักษะ การเขียนสร้างสรรค์ เพื่อส่งเสริมการคิดและการเขียนเชิงสร้างสรรค์ | นางอุบล หลงขาว | ภาษาไทย |
รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้รายวิชาภาษาไทยตามแนวทฤษฎี คอนสตรัคติวิสต์ เพื่อส่งเสริมทักษะการอ่านและเขียน เรื่อง การอ่านและ การเขียนสะกดคำ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๒ | นางสาวสุวณีย์ เจริญฤทธิ์ | ภาษาไทย |
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้รายวิชาภาษาไทยโดยใช้ชุมชนเป็นฐาน เพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 | นางสาวสุวณีย์ เจริญฤทธิ์ | ภาษาไทย |
รายงานการพัฒนาชุดกิจกรรมสร้างความรู้รายวิชาวิทยาศาสตร์ ตามแนวทฤษฎี คอนสตรัคติวิสต์ เรื่อง สนุกกับของเล่นของใช้รอบตัว สำหรับนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 | นางสาวสราวรรณ แต้มต่อผล | วิทยาศาสตร์ |
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องแรงในชีวิตประจำวัน โดยใช้กระบวนการสืบเสาะหาความรู้ (5E) เพื่อส่งเสริมการคิดวิเคราะห์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 | นางจิตรา สิริวันต์ | วิทยาศาสตร์ |
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการเรียนรู้แบบรวมพลัง 5 ขั้นตอน (Collaborative 5 STEPs) เรื่อง วัสดุหรรษา รายวิชาวิทยาศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 | นางสาวสราวรรณ แต้มต่อผล | วิทยาศาสตร์ |
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้รายวิชาวิทยาศาสตร์โดยใช้ชุมชนเป็นฐาน เพื่อส่งเสริมความสามารถทางด้านการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 | นางสาวสราวรรณ แต้มต่อผล | วิทยาศาสตร์ |
รายงานผลการใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้จินตทัศน์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 | นายชรินทร ทองเสมอ | ศิลปะ |
การพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนศิลปะ (ทัศนศิลป์) ตามแนวคิดการจัดกิจกรรม การเรียนรู้แบบสร้างสรรค์เป็นฐานร่วมกับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบพหุสัมผัส เพื่อส่งเสริมความสามารถในการคิดสร้างสรรค์ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 | นายชรินทร ทองเสมอ | ศิลปะ |
การพัฒนาสาระหน้าที่พลเมืองวัฒนธรรมและการดำรงชีวิตในสังคม (กิจกรรมประชาธิปไตย) โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนการสอนพร้อมแบบฝึกสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ | นางสาวไหมสะหรอ ช่วยพริก | สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม |
กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่อง ทวีปอเมริกาเหนือ1 | นางสุเนตร สินมาก | สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม |
กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่อง ทวีปอเมริกาเหนือ2 | นางสุเนตร สินมาก | สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม |
กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่อง ทวีปอเมริกาเหนือ3 | นางสุเนตร สินมาก | สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม |
กิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่อง ทวีปอเมริกาเหนือ4 | นางสุเนตร สินมาก | สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม |
สารคดี อูรักลาโว้ย วิถีชีวิตแห่งน่านน้ำอันดามัน | ด.ญ.เบญจมาศ ประทุมมาศ ด.ญ.ณิชาพร จันทร์คง ด.ญ.ศิริวิมล บุญยัง | สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม |
ย้อนรอยร้อยอดีตถิ่นบางเหนียว กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม | นางสาวไหมสะหรอ ช่วยพริก | สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม |
รายงานการพัฒนาชุดหนังสือที่ส่งเสริมการสร้างความรู้ตามแนวทฤษฎี คอนสตรัคติวิสต์ เรื่อง ภูมิศาสตร์ประเทศไทยสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 | นายเจษฎา สินมาก | สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม |
การพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวทฤษฎีคอนสตรัคติวิสต์ เรื่อง ทวีปอเมริกาเหนือ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 | นางสุเนตร สินมาก | สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม |
การพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนรู้รายวิชาสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม โดยใช้ชุมชนเป็นฐานเพื่อส่งเสริมความสามารถด้านการคิดอย่างมีวิจารณญาณ และการแก้ปัญหาเชิงสร้างสรรค์สำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3. | นางสุเนตร สินมาก | สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม |
การพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนสาระสังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ตามแนวคิดการจัดการความรู้กับภูมิปัญญาท้องถิ่น สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 | นายเจษฎา สินมาก | สังคมศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม |
การเจริญเติบโตและพัฒนาการของมนุษย์ | นางสาวอุบลวรรณ คงประสม | สุขศึกษาและพลศึกษา |
รายงานผลการพัฒนาการเรียนรู้ เรื่อง การดูแลสุขภาพและความปลอดภัยในชีวิต โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 | นางดาว ศิริอนันต์ | สุขศึกษาและพลศึกษา |
รายงานวิธีการสอนแบบ 4 MAT ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง พฤติกรรมทางเพศ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 | นางดาว ศิริอนันต์ | สุขศึกษาและพลศึกษา |