ริเริ่ม รอบรู้ ประพฤติดี มีความรับผิดชอบ
ต้นกล้าแห่งวัฒนธรรม ก้าวล้ำเทคโนโลยี
โครงสร้างบริหารโรงเรียน










รายงานผลการพัฒนาการเรียนรู้ เรื่อง การดูแลสุขภาพและความปลอดภัยในชีวิต โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

ชื่อผลงาน : รายงานผลการพัฒนาการเรียนรู้ เรื่อง การดูแลสุขภาพและความปลอดภัยในชีวิต โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
เจ้าของผลงาน : นางดาว ศิริอนันต์
หมวดวิชา : สุขศึกษาและพลศึกษา

 

ชื่อเรื่อง                รายงานผลการพัฒนาการเรียนรู้ เรื่อง การดูแลสุขภาพและความปลอดภัยในชีวิต

                         โดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษา

                          ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

ผู้รายงาน              นางดาว  ศิริอนันต์           

สถานที่ทำงาน        โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว สังกัดเทศบาลนครภูเก็ต

ปีที่ทำการศึกษา      ปีการศึกษา 2558

บทคัดย่อ

          การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาการเรียนรู้เรื่องการดูแลสุขภาพและความปลอดภัยในชีวิตให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ศึกษาดัชนีประสิทธิผลของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ตามเกณฑ์ที่กำหนดเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างก่อนเรียนกับหลังเรียนและศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้เรื่อง การดูแลสุขภาพและความปลอดภัยในชีวิตโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4

กลุ่มตัวอย่างได้แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4/1โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว สังกัดเทศบาลนครภูเก็ตภาคเรียนที่ 2ปีการศึกษา2558จำนวน 50คนได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster random sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาได้แก่แผนการจัดการเรียนรู้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book)แบบทดสอบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและแบบสอบถามความพึงพอใจสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ร้อยละค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานและการทดสอบที (t- test แบบ Dependent samples)

ผลการศึกษาพบว่า

  1. ประสิทธิภาพของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) เรื่องการดูแลสุขภาพและความปลอดภัยในชีวิตกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพ 84.31/82.57
  2. ดัชนีประสิทธิผลของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) เรื่องการดูแลสุขภาพและความปลอดภัยในชีวิตกลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีค่าเท่ากับ 0.604
  3. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่องการดูแลสุขภาพและความปลอดภัยในชีวิตโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4  หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
  4. ความพึงพอใจของนักเรียนต่อการจัดการเรียนรู้เรื่องการดูแลสุขภาพและความปลอดภัยในชีวิตโดยใช้หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) กลุ่มสาระการเรียนรู้สุขศึกษาและพลศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก

 

    ๑๒ กันยายน ๒๕๖๐



ย้อนกลับ

โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว

ตั้งอยู่เลขที่ ๔๕๐/๒ ถนนภูเก็ต ตำบลตลาดใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต รหัสไปรษณีย์ ๘๓๐๐๐
โทรศัพท์ ๐๗๖-๒๑๑๔๖๓ โทรสาร ๐๗๖-๒๒๓๕๑๙
Email : info@bangneaw.ac.th , bangneaw450@gmail.com |
Website : www.bangneaw.ac.th

ลิขสิทธิ์ พ.ศ. ๒๕๕๗ โรงเรียนเทศบาลบ้านบางเหนียว สงวนลิขสิทธิ์
ออกแบบและพัฒนาโดย Kobiz Design Co., Ltd.

แผนที่โรงเรียน

ติดตามข่าวสารทาง